LASTEST NEWS

06 พ.ค. 2564โครงการมอบ “ทุนปันสุข” คลายทุกข์แม่ ปันสุขน้อง ช่วยน้องฝ่าวิกฤตโควิด-19 มอบทุนการศึกษา 500ทุน 06 พ.ค. 2564โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร รับสมัครครูอัตราจ้างวิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 13,000.- บาท สมัครบัดนี้ - 13 พ.ค 06 พ.ค. 2564โรงเรียนอนุบาลปทุมธานี รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท สมัครบัดนี้ 10 - 19 พ.ค.2564 06 พ.ค. 2564โรงเรียนจันทร์ประดิษฐารามวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท สมัครบัดนี้ - 16 พ.ค.64 06 พ.ค. 2564โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ๒ รับสมัครครูอัตราจ้าง (ครั้งที่2) เงินเดือน 15,000.- บาท สมัครบัดนี้-28พ.ค.2564 06 พ.ค. 2564โควิดศธ.ไม่จบ! ล่าสุดเจออีก 1 ยอดพุ่ง 26 ราย 05 พ.ค. 2564"ตรีนุช" เห็นชอบ ร่างแผนพัฒนาเด็กปฐมวัยฯ ยกระดับสถานพัฒนาเด็ก มีกลไกตรวจสอบ  05 พ.ค. 2564เปิดเทอมนี้ สพฐ.ลั่นไม่บังคับเด็กเรียนรูปแบบไหน ขึ้นกับความพร้อม 05 พ.ค. 2564โรงเรียนมัธยมวัดบึงทองหลาง รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท สมัครบัดนี้-10พ.ค.64 05 พ.ค. 2564โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 4 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครออนไลน์ 

รายงานการพัฒนาการเรียนรู้กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) เ

usericon

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานการเล่นกีฬาแชร์บอล
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาแชร์บอล 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา)ทักษะการเล่นกีฬาแชร์บอลของนักเรียน ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาแชร์บอล     
กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนางามวิทยา ปีการศึกษา
2556 จำนวน 24 คน เป็นชาย 12 คน หญิง 12 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบฝึกทักษะจำนวน 8 ชุด ได้แก่ แบบฝึกประวัติแชร์บอล แบบฝึกท่าบริหารร่างกายเพื่อการเล่นกีฬาแชร์บอล แบบฝึกการสร้างความคุ้นเคยกับลูกแชร์บอล แบบฝึกเคลื่อนไหวเบื้องต้น แบบฝึกการรับส่ง ลูกแชร์บอล แบบฝึกการยิงประตู แบบฝึกกติกาการแข่งขันและสัญญาณมือในการตัดสินกีฬา แชร์บอล แบบฝึกการฝึกทักษะการเล่นทีม แบบวัดทักษะการเล่นกีฬาแชร์บอล ได้แก่ แบบสังเกตพฤติกรรมการฝึก แบบทดสอบความรู้ความสามารถกีฬาแชร์บอลใช้ประเมินความรู้ แบบทดสอบย่อยระหว่างเรียนตามแบบฝึกจำนวน 8 ชุด ใช้ประเมินทักษะของนักเรียนก่อนและหลังเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน
    ผลการศึกษาวิจัยพบว่า
1.    การพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาแชร์บอล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาแชร์บอล พบว่า นักเรียนมีค่าเฉลี่ยคะแนนจากการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 26.88 อยู่ในเกณฑ์ดีมาก มีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.54 มีพัฒนาการความหน้าค่าเฉลี่ย เท่ากับ 13.08 คะแนน คิดเป็น ร้อยละ 46.63
2.    การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา
(พลศึกษา)ทักษะการเล่นกีฬาแชร์บอล ของนักเรียน คะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า นักเรียนมีค่าคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาแชร์บอล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01




supakit 22 ก.พ. 2557 เวลา 16:59 น. 0 2,667
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^