LASTEST NEWS

15 พ.ย. 2562สถ. เรียกผู้สอบแข่งขันได้รายงานตัวเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 17 15 พ.ย. 2562อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 17 วิชาเอก 25 อัตรา สมัคร 25 พ.ย.-6 ธ.ค.2562 15 พ.ย. 2562กทม.เรียกบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการ 91 อัตรา - รายงานตัว 22 พ.ย.2562 15 พ.ย. 2562กศจ.พระนครศรีอยุธยา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 10 จำนวน 15 วิชาเอก รวม 138 อัตรา 15 พ.ย. 2562กศจ.ตาก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 49 อัตรา - รายงานตัว 25 พ.ย.2562 15 พ.ย. 2562ศึกษาธิการยกเครื่องทำงบประมาณ 64 รูปแบบใหม่  14 พ.ย. 2562กศน.จังหวัดลำปาง เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 14 พ.ย. 2562สพฐ.แจ้งหนังสือ เรื่อง ขอให้ไปรายงานตัวเพื่อเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการ 14 พ.ย. 2562กศจ.กำแพงเพชร ประกาศผลย้ายครู รอบ 2 /2562 14 พ.ย. 2562เอกสาร / หลักฐาน อะไรบ้าง? ที่ต้องใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2562

รายงานการพัฒนาการเรียนรู้กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) เ

usericon

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานการเล่นกีฬาแชร์บอล
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาแชร์บอล 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา)ทักษะการเล่นกีฬาแชร์บอลของนักเรียน ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาแชร์บอล     
กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนางามวิทยา ปีการศึกษา
2556 จำนวน 24 คน เป็นชาย 12 คน หญิง 12 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบฝึกทักษะจำนวน 8 ชุด ได้แก่ แบบฝึกประวัติแชร์บอล แบบฝึกท่าบริหารร่างกายเพื่อการเล่นกีฬาแชร์บอล แบบฝึกการสร้างความคุ้นเคยกับลูกแชร์บอล แบบฝึกเคลื่อนไหวเบื้องต้น แบบฝึกการรับส่ง ลูกแชร์บอล แบบฝึกการยิงประตู แบบฝึกกติกาการแข่งขันและสัญญาณมือในการตัดสินกีฬา แชร์บอล แบบฝึกการฝึกทักษะการเล่นทีม แบบวัดทักษะการเล่นกีฬาแชร์บอล ได้แก่ แบบสังเกตพฤติกรรมการฝึก แบบทดสอบความรู้ความสามารถกีฬาแชร์บอลใช้ประเมินความรู้ แบบทดสอบย่อยระหว่างเรียนตามแบบฝึกจำนวน 8 ชุด ใช้ประเมินทักษะของนักเรียนก่อนและหลังเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน
    ผลการศึกษาวิจัยพบว่า
1.    การพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาแชร์บอล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาแชร์บอล พบว่า นักเรียนมีค่าเฉลี่ยคะแนนจากการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 26.88 อยู่ในเกณฑ์ดีมาก มีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.54 มีพัฒนาการความหน้าค่าเฉลี่ย เท่ากับ 13.08 คะแนน คิดเป็น ร้อยละ 46.63
2.    การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา
(พลศึกษา)ทักษะการเล่นกีฬาแชร์บอล ของนักเรียน คะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า นักเรียนมีค่าคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาแชร์บอล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01




supakit 22 ก.พ. 2557 เวลา 16:59 น. 0 2,117
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^