LASTEST NEWS

20 ก.ย. 2562ข่าวดี ! กศจ.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 9 รายงานตัว 1 ต.ค.2562 20 ก.ย. 2562เช็คได้เลย ! ... กสถ. ประกาศแล้วผู้ที่ได้รับการขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ปี 2562 19 ก.ย. 2562มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เปิดสอบครูผู้ช่วย 2 อัตรา - สมัคร23ก.ย.-4ต.ค.2562 19 ก.ย. 2562มารู้จัก "ครูรัก(ษ์)ถิ่น" ทุนเรียนครูโครงการใหม่ เริ่มรับปี 63 ใน 11 มหา'ลัย 19 ก.ย. 2562ลูกจ้าง สพฐ. เดือดร้อน สมาพันธ์เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนฯ ขอความเป็นธรรม ขอโอกาสบรรจุเป็นพนักงานราชการ 19 ก.ย. 2562การท่าอากาศยานอู่ตะเภา รับสมัครสอบเป็นพนักงานฯ 53 อัตรา (ไม่ต้องผ่าน ภาค ก.) 19 ก.ย. 2562ประกาศผลสอบ ภาค ค. ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2562 เช็กผลสอบท้องถิ่น 2562 รายชื่อผู้ขึ้นบัญชีสอบที่นี่ 19 ก.ย. 2562กสถ.ประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการขอดูคะแนนการสอบท้องถิ่น พ.ศ. 2562 19 ก.ย. 2562เช็กที่นี่! บัญชีเรียกรายงานตัวบรรจุฯ ข้าราชการ/พนักงานท้องถิ่น พ.ศ.2562 ครั้งที่ 1 19 ก.ย. 2562ประกาศแล้ว!! ผลสอบภาค ค ท้องถิ่น ปี2562 ดูรายชื่อขึ้นบัญชี และตรวจดูคะแนนสอบที่นี่

รายงานการพัฒนาการเรียนรู้กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) เ

usericon

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานการเล่นกีฬาแชร์บอล
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาแชร์บอล 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา)ทักษะการเล่นกีฬาแชร์บอลของนักเรียน ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาแชร์บอล     
กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนางามวิทยา ปีการศึกษา
2556 จำนวน 24 คน เป็นชาย 12 คน หญิง 12 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบฝึกทักษะจำนวน 8 ชุด ได้แก่ แบบฝึกประวัติแชร์บอล แบบฝึกท่าบริหารร่างกายเพื่อการเล่นกีฬาแชร์บอล แบบฝึกการสร้างความคุ้นเคยกับลูกแชร์บอล แบบฝึกเคลื่อนไหวเบื้องต้น แบบฝึกการรับส่ง ลูกแชร์บอล แบบฝึกการยิงประตู แบบฝึกกติกาการแข่งขันและสัญญาณมือในการตัดสินกีฬา แชร์บอล แบบฝึกการฝึกทักษะการเล่นทีม แบบวัดทักษะการเล่นกีฬาแชร์บอล ได้แก่ แบบสังเกตพฤติกรรมการฝึก แบบทดสอบความรู้ความสามารถกีฬาแชร์บอลใช้ประเมินความรู้ แบบทดสอบย่อยระหว่างเรียนตามแบบฝึกจำนวน 8 ชุด ใช้ประเมินทักษะของนักเรียนก่อนและหลังเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน
    ผลการศึกษาวิจัยพบว่า
1.    การพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาแชร์บอล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาแชร์บอล พบว่า นักเรียนมีค่าเฉลี่ยคะแนนจากการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 26.88 อยู่ในเกณฑ์ดีมาก มีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.54 มีพัฒนาการความหน้าค่าเฉลี่ย เท่ากับ 13.08 คะแนน คิดเป็น ร้อยละ 46.63
2.    การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา
(พลศึกษา)ทักษะการเล่นกีฬาแชร์บอล ของนักเรียน คะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า นักเรียนมีค่าคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาแชร์บอล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01




supakit 22 ก.พ. 2557 เวลา 16:59 น. 0 1,971
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^