LASTEST NEWS

20 ต.ค. 2560ชง กม.ปรับเบี้ยประกันสังคมเพิ่ม เงินเดือน 2 หมื่นขึ้น เก็บ 1 พันบาท 20 ต.ค. 2560เรื่องพิจารณาหารือของ ศธ. เกี่ยวกับการขึ้นบัญชีผู้สอบผ่านการคัดเลือกครูผู้ช่วย 20 ต.ค. 2560คำสั่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ 1667/2560 เรื่อง การย้ายข้าราชการ 20 ต.ค. 2560เปิดคำสั่งโยกย้ายผู้บริหาร กศน.จังหวัด 86 ราย 20 ต.ค. 2560"ออมสิน"ยอมยกเลิกหักเงินกองทุนช.พ.ค.-ปลดหนี้ครูวินัยดี 20 ต.ค. 2560ประกาศผลสอบความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) 2560 ผลสอบ กพ ภาค ก 2560 เช็คที่นี่ 19 ต.ค. 2560รายชื่อนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ. 2560 ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน 19 ต.ค. 2560ออมสินหย่าศึกหนี้ครู พร้อมเปิดปรับโครงสร้างหนี้ 19 ต.ค. 2560"ตัวแทนครูจากทั่วประเทศ..ขอความเมตตา สพฐ. ทบทวนเกณฑ์ วฐ. อีกครั้ง หลังเกณฑ์ใหม่กระทบกับครูเก่า" 19 ต.ค. 2560กยศ.เอาจริง! หักเงินเดือนผู้เบี้ยวหนี้ เริ่มปี 61

รายงานการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปประก

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปประกอบ
ภาพการ์ตูน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ธุรกิจในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา    นางสาวสุรีพร วารีชัยสง
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนห้วยราชพิทยาคม อำเภอห้วยราช
    จังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
ปีที่พิมพ์     2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปประกอบภาพการ์ตูน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ธุรกิจในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) หาดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปประกอบภาพการ์ตูน (3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน (4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปประกอบภาพการ์ตูน
    กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนห้วยราชพิทยาคม อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 จำนวน 32 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling ) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ มี 3 ชนิด ได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูปประกอบภาพการ์ตูน จำนวน 10 เล่ม
แบบวัดความพึงพอใจ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ มีค่าความยากตั้งแต่ 0.25 ถึง 0.78 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.24 ถึง 0.73 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.83
สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t – test (Dependent Sample)
    ผลการศึกษาพบว่า การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปประกอบภาพการ์ตูน รหัสวิชา ง23101 วิชางานธุรกิจ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ธุรกิจในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษาพัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพ 86.13/84.84 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80 ดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรม มีค่าเท่ากับ 0.7201 แสดงว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 72.01 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 มีความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.57)
vee2117 22 ก.พ. 2557 เวลา 05:39 น. 0 206
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^