LASTEST NEWS

23 พ.ค. 2562คนจบ ป.ตรี ว่างงานกว่า 1 แสน ! ก.ศึกษาฯ เเนะปรับหลักสูตร ตอบโจทย์ตลาดเเรงงาน 23 พ.ค. 2562ขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยมีเฮ สพฐ.ได้อัตราคืน 11,839 อัตรา น่าจะบรรจุ​ ไม่เกิน​กันยายน​62 23 พ.ค. 2562ยุบแล้ว! โรงเรียนขนาดเล็กในขอนแก่น มีนร.18คน ครูอีก 1 คน 23 พ.ค. 2562"สุเทพ"จับงานแรก แก้ปัญหา "สังคมก้มหน้า"เด็กนักเรียน 23 พ.ค. 2562ประกาศแล้ว! กำหนดวัน เวลา สถานที่ และระเบียบการสอบ ก.พ. ภาค ก. ปี2562 22 พ.ค. 2562กศจ.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 31 พ.ค.2562 22 พ.ค. 2562"สุเทพ" ใจป้ำสุดๆ ประกาศอัดฉีดงบฯเขตพื้นที่ละ1 ล้านไปยกระดับการศึกษา 22 พ.ค. 2562ครม.ไฟเขียว ต่ออายุ "ข้าราชการ" เกษียณได้ในวัย 70 ปี 22 พ.ค. 2562ขอแสดงความยินดี 22 พ.ค. 2562มาแล้วครับ! เกียรติบัตรการอบรม DLTV TELETRAINING ดาวน์โหลดและพิมพ์ประกาศเกียรติบัตร ได้ที่นี่

การพัฒนาชุดการเรียนรู้วิชา (เพิ่มเติม)การแปรรูปอาหาร ง30270 ชั้น

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาชุดการเรียนรู้วิชา (เพิ่มเติม)การแปรรูปอาหาร ง30270
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้วิจัย        อรพิน พัวเพิ่มพูลศิริ
ตำแหน่ง    ครูชำนาญการพิเศษ
สถานศึกษา    โรงเรียนพิบูลมังสาหาร สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ1)พัฒนาชุดการเรียนรู้วิชา (เพิ่มเติม)การแปรรูปอาหาร ง30270 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้วิชา (เพิ่มเติม))การแปรรูปอาหาร ง30270 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4และ3)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้วิชา (เพิ่มเติม))การแปรรูปอาหาร ง30270กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เลือกเรียนการแปรรูปอาหาร ง30270โรงเรียนพิบูลมังสาหาร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556จำนวน30 คนโดยการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย ชุดการเรียน แผนการจัดการเรียนรู้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบสอบถามความพึงพอใจการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ(%)ค่าเฉลี่ย( )ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)และการทดสอบที (t–test)แบบ Dependent
    ผลการวิจัยพบว่า1) ผลการพัฒนาและหาประสิทธิภาพชุดการเรียนรู้วิชา (เพิ่มเติม))การแปรรูปอาหาร ง30270 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4พบว่ามีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 87.95/86.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 2)ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยชุดการเรียนรู้วิชา (เพิ่มเติม))การแปรรูปอาหาร ง30270 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และ3) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้วิชา (เพิ่มเติม))การแปรรูปอาหาร ง30270พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.83, S.D. = 0.77)
oao1321 21 ก.พ. 2557 เวลา 17:11 น. 0 443
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^