LASTEST NEWS

17 ก.ค. 2562กศจ.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 4 จำนวน 42 อัตรา - รายงานตัว 18 ก.ค.2562 16 ก.ค. 2562ใครไปสอบ อปท.62 มาบ้าง..คิดยังไงกับข้อสอบ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 16 ก.ค. 2562“อัษฎางค์” แจงยิบกฎ-กติกาเข้มข้นจัดสอบ ขรก.ท้องถิ่น 16 ก.ค. 2562ด่วน! กสถ.ชี้แจงแล้ว! ตอบทุกประเด็นปัญหาจัดสอบท้องถิ่นปี 62 - รวมถึง "ข้อแนะนำ" ซึ่งอยู่ที่ปกหน้าของแบบทดสอบ 15 ก.ค. 2562รับเยอะมาก! สศศ.เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 701 อัตรา 38 วิชาเอก สมัคร18-24ก.ค.62 15 ก.ค. 2562ใครเจอข้อสอบท้องถิ่น ภาค ข ปี 62 ที่ฮาแบบนี้ไหม? 15 ก.ค. 2562"ณัฏฐพล" ชูนโยบายแก้ปัญหาหนี้สินครู 15 ก.ค. 2562สมศ.มั่นใจสถานศึกษาพร้อมประเมินรอบ4 15 ก.ค. 2562( ประกาศแล้ว ) กรมส่งเสริมการเกษตร รับสมัครสอบเข้ารับราชการ ทั่วประเทศ 210 อัตรา 15 ก.ค. 2562รฟท. ไฟเขียว จ้างพนักงานเพิ่ม 1,330 อัตรา รองรับรถไฟทางคู่ - รถไฟความเร็วสูง

การพัฒนาชุดการเรียนรู้วิชา (เพิ่มเติม)การแปรรูปอาหาร ง30270 ชั้น

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาชุดการเรียนรู้วิชา (เพิ่มเติม)การแปรรูปอาหาร ง30270
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้วิจัย        อรพิน พัวเพิ่มพูลศิริ
ตำแหน่ง    ครูชำนาญการพิเศษ
สถานศึกษา    โรงเรียนพิบูลมังสาหาร สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ1)พัฒนาชุดการเรียนรู้วิชา (เพิ่มเติม)การแปรรูปอาหาร ง30270 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้วิชา (เพิ่มเติม))การแปรรูปอาหาร ง30270 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4และ3)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้วิชา (เพิ่มเติม))การแปรรูปอาหาร ง30270กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เลือกเรียนการแปรรูปอาหาร ง30270โรงเรียนพิบูลมังสาหาร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556จำนวน30 คนโดยการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย ชุดการเรียน แผนการจัดการเรียนรู้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบสอบถามความพึงพอใจการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ(%)ค่าเฉลี่ย( )ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)และการทดสอบที (t–test)แบบ Dependent
    ผลการวิจัยพบว่า1) ผลการพัฒนาและหาประสิทธิภาพชุดการเรียนรู้วิชา (เพิ่มเติม))การแปรรูปอาหาร ง30270 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4พบว่ามีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 87.95/86.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 2)ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยชุดการเรียนรู้วิชา (เพิ่มเติม))การแปรรูปอาหาร ง30270 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และ3) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้วิชา (เพิ่มเติม))การแปรรูปอาหาร ง30270พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.83, S.D. = 0.77)
oao1321 21 ก.พ. 2557 เวลา 17:11 น. 0 467
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^