LASTEST NEWS

16 ม.ค. 2560ศธ.เตรียมคืนสถานะ"ครูแพะ"ภายใน1เดือน 16 ม.ค. 2560แฉมี"ดร.ปลอมวุฒิ"10ราย 16 ม.ค. 2560(วุฒิม.6/ปวช./ปวท./ปวส./ป.ตรีทุกสาขา) สพป.เชียงราย เขต 4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 16 ม.ค. 2560(เงินเดือน 19,500.-บาท) มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 31 อัตรา 16 ม.ค. 2560สภาคณบดีครุ/ศึกษาศาสตร์แห่งประเทศไทย ออกโรงทวงคืนความเป็นธรรม-ศักดิ์ศรีให้ ‘ครูแพะ’ 16 ม.ค. 2560"ประยุทธ์" พร้อมหนุนพัฒนาครู ไม่ให้เป็นครูโบราณ 16 ม.ค. 2560สพม.35 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราวและครูอัตราจ้าง 8 อัตรา สมัคร18-24ม.ค.2560 16 ม.ค. 2560สพม.41 เปิดสอบครูธุรการ 3 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน15,000.- 16 ม.ค. 2560สพป.สระแก้ว เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ 3 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน15,000.- 16 ม.ค. 2560สพป.สุโขทัย เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ 3 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน15,000.-

รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนร

usericon

รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ  กลุ่มสาระการเรียนร
ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
ชื่อผู้รายงาน        นางปาริชาติ แสนสมบัติ
ปีที่พิมพ์        ๒๕๕๕
บทคัดย่อ
    รายงานการใช้ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะ การอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ๒) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ และ ๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑/๒ โรงเรียนโค้งไผ่วิทยา จำนวน ๓๐ คน เครื่องมือ ได้แก่ ๑) แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ ๑ ๒) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ และ ๓) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ สถิติที่ใช้ ได้แก่ E1/E2 ค่าที (t-test) ค่าเฉลี่ย ( )และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S. D.)
ผลการรายงานพบว่า
    ๑) ผลการหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ พบว่า มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ ๘๑.๘๙/๘๔.๑๒ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ ๘๐/๘๐
    ๒) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนแบบฝึกทักษะ การอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ พบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑
    ๓) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน จับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ พบว่า โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = ๔.๗๐, S.D. =๐.๑๘)
parichat 19 ก.พ. 2557 เวลา 09:03 น. 0 259
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^