LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2560สมศ.ทดลองประเมินคุณภาพแนวใหม่ 20 ก.ค. 2560(เงินเดือน18,000)ไม่ต้องผ่าน ภาค ก 61 อัตราสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 19 ก.ค. 2560กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดสอบพนักงานราชการ 33 อัตรา (วุฒิม.3, ปวช.ทุกสาขา ปวส.ทุกสาขา ป.ตรีทุกสาขา) 19 ก.ค. 2560ศธ.เอาจริงสั่งสกอ.ยกเครื่องกฎรับน้อง 19 ก.ค. 2560แนะเพิ่มงบเรียนฟรี15ปี-ส่งตรงถึงมือเด็ก 19 ก.ค. 2560สพป.อุดรธานี เขต 1 เปิดสอบครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ 22 อัตรา สมัคร24-28ก.ค.60 19 ก.ค. 2560สพป.นครสวรรค์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยง 18 ก.ค. 2560สพป.นครสวรรค์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร23-29ก.ค.60 18 ก.ค. 2560สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดระยอง เรียกบรรจุครูผู้ช่วยหมดบัญชีแล้ว 16 วิชาเอก 18 ก.ค. 2560​คณบดี ม.พะเยาชี้ทั่วโลกผลิตครู 4 ปี ไทยใช้หลักสูตร 5 ปีแต่แต้ม PISA ร่วง

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 เรื่อง ไฟฟ้า

usericon

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5  เรื่อง  ไฟฟ้า
ชื่อเรื่อง     :     การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 เรื่อง ไฟฟ้า
     สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา     :     นางธัญลักษณ์ ศรีไชยชนะ
ตำแหน่ง     :     ครูชำนาญการ
หน่วยงาน :     โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 35
ปีที่ศึกษา : 2555

บทคัดย่อ

         การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายคือ 1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้
รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 เรื่อง ไฟฟ้า สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังจากการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 เรื่อง ไฟฟ้า สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 เรื่อง ไฟฟ้า สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังจากเรียนด้วยชุดกิจกรรมเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5
        กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/8 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง จำนวน 40 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 เรื่อง ไฟฟ้า สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 ชุด 2. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3. แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 เรื่อง ไฟฟ้า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
คือ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบที (t–test Dependent Samples)
ผลการศึกษาพบว่า
     1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 เรื่อง ไฟฟ้า สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.90/84.05 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
     2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 เรื่อง ไฟฟ้า สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์ 5 เรื่อง ไฟฟ้า สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด
charkri 18 ก.พ. 2557 เวลา 13:26 น. 0 1,076
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^