LASTEST NEWS

27 ต.ค. 2563กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดสอบรับราชการ ตำแหน่งนักส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น 150 อัตรา 27 ต.ค. 2563สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรแล้ว! ค่าตอบแทนพนักงานราชการ 3 เดือน ต.ค.-ธ.ค.63 27 ต.ค. 2563การปรับราคาชดใช้แทนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ไม่สามารถส่งคืนตามกฎหมาย 27 ต.ค. 2563โรงเรียนวัดฝาง ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบครูอัตราจ้าง  27 ต.ค. 2563กศจ.พิษณุโลก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 44 อัตรา รายงานตัว 6 พ.ย.2563 27 ต.ค. 2563กศจ.สุราษฎร์ธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 92 อัตรา รายงานตัว 2 พ.ย.2563 27 ต.ค. 2563ก.ค.ศ.กางเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะแนวใหม่ 27 ต.ค. 2563สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ มีหนังสือด่วนที่สุด! ชะลอการสรรหาศึกษานิเทศก์ สังกัดสพฐ.ปี 2563 27 ต.ค. 2563กาฬสินธุ์ เตรียมเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 55 อัตรา 27 ต.ค. 2563มาแล้ว! รายชื่อโรงเรียน ใช้บรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 กศจ.ลพบุรี รายงานตัว 30ต.ค.นี้

รายงานการพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Let’s Reading สำหรับนัก

usericon

รายงานการพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Let’s Reading สำหรับนัก
ผู้ศึกษา     นางพรทิพย์ ไชยประณิธาน     ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
                        โรงเรียนวังน้อย(พนมยงค์วิทยา)
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ปีการศึกษา     2555
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Let’s Reading สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวังน้อย(พนมยงค์วิทยา) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนด้านการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Let’s Reading สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวังน้อย(พนมยงค์วิทยา) และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Let’s Reading สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวังน้อย (พนมยงค์วิทยา) กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนวังน้อย(พนมยงค์วิทยา) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 31 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Let’s Reading แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนประจำหนังสือส่งเสริม การอ่าน ชุด Let’s Reading แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Let’s Reading และแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ประกอบการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Let’s Reading สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 จากสูตร E1/E2 และสถิติทดสอบที (t-test dependent) ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
        1. ค่าประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Let’s Reading สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวังน้อย(พนมยงค์วิทยา) มีดังนี้ เล่ม 1 เรื่อง The Best Model for Thai People มีค่า E1/E2 เท่ากับ 84.77/86.45 เล่ม 2 เรื่อง Pridi Phanomyong, The world’s Great Personalities of the Century มีค่า E1/E2 เท่ากับ 85.61/84.95 เล่ม 3 เรื่อง Wangnoi, My Beloved District มีค่า E1/E2 เท่ากับ 86.85/83.55 เล่ม 4 เรื่อง Visakha Bucha,the Holiest Buddhist Holiday มีค่า E1/E2 เท่ากับ 85.48/87.10 และเล่ม 5 เรื่อง Let’s Save Our Environment มีค่า E1/E2 เท่ากับ 86.13/85.48 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Let’s Reading สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวังน้อย(พนมยงค์วิทยา) ก่อนและหลังเรียนมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 โดยที่ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียน
        3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Let’s Reading สำหรับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวังน้อย(พนมยงค์วิทยา) ในภาพรวมระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.77 และเมื่อพิจารณา รายเรื่อง พบว่า เรื่อง The Best Model for Thai People มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด เท่ากับ 4.86 รองลงมา เรื่อง Visakha Bucha, the Holiest Buddhist Holiday มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.78 และ เรื่อง Wangnoi, My Beloved District มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.75 ตามลำดับ
chat301 14 ก.พ. 2557 เวลา 03:51 น. 0 825
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^