LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2561ด่วน! สอศ.เรียกบรรจุครูล็อตใหญ่ 737 อัตรา (รายงานตัว 12-13-14กุมภาพันธ์61) 18 ม.ค. 2561แชร์ประสบการณ์ การสอบครูคืนถิ่น & TOEIC ตั้งแต่สมัครสอบ-เตรียมสอบ-จนได้บรรจุ 18 ม.ค. 2561โฆษก ศธ.ชี้แจงยุบโรงเรียนขนาดเล็กไม่ทำให้เด็กขาดโอกาสทางการศึกษา 18 ม.ค. 2561สพป.นราธิวาส เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร15-19ม.ค.2561 18 ม.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร18-24ม.ค.2561 18 ม.ค. 2561เหตุผลที่ลาออกจากราชการ 18 ม.ค. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสวรรณภูมิ รับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัย 109 อัตรา 18 ม.ค. 2561โอกาสดีมาแล้ว! บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด รับสมัครบุคคลเข้าทำงาน 330 อัตรา 17 ม.ค. 2561กศจ.ชัยภูมิ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา (รายงานตัว25มกราคม2561) 17 ม.ค. 2561สพป.ตรัง เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา(สมัคร29ม.ค.-2ก.พ.61)

รายงานการพัฒนาทักษะการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรีย

usericon

บทคัดย่อ

การพัฒนาทักษะการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน โรงเรียนบ้านร่องจว้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4และเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ในการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวันกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กหญิงแป้ง (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี 3 เดือน นักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาเรียนร่วมในชั้นเรียนปกติเต็มเวลา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4โรงเรียนบ้านร่องจว้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการสอนเฉพาะบุคคล (Individual Implementation Plan : IIP) จำนวน 64 แผน 2) แบบฝึกทักษะการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 4 หน่วยการเรียนรู้ 16 เล่ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวันจำนวน 30 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าทางสถิติ ได้แก่ ค่า E1/E2 ค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ
    ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียนที่มี ความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 ทุกหน่วยการเรียนรู้ และมีประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ 93.00/90.00
    2. ผลสัมฤทธิ์ในการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีคะแนนก่อนเรียนเท่ากับ 12 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 40.00 และคะแนนหลังเรียนเท่ากับ 26 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 86.67 และผลต่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 46.67
2518den 12 ก.พ. 2557 เวลา 22:12 น. 0 191
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^