LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2560วุฒิป.ตรีทุกสาขา 7 อัตรา สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ สมัคร28เม.ย.-8พ.ค.60 26 เม.ย. 2560กศจ.อุบลราชธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 104 อัตรา (รายงานตัว9พ.ค.60) 25 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 25 เม.ย. 2560ด่วน!! กศจ.ชุมพร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 25 เม.ย. 2560สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 12 อัตรา (เงินเดือน18,000บ.) 25 เม.ย. 2560โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 13 อัตรา (เงินเดือน 15,000บ. + เงินพิเศษ 2,500บ.) 25 เม.ย. 2560ร้อง"นายกฯ"ทบทวนนโยบายไม่แจกหนังสือเรียนฟรีแต่ให้ยืมแทนเหตุเด็กไม่กล้าจด-เขียนลงหนังสือ 25 เม.ย. 2560ตะลึงอุดมศึกษาไทยมี1.7พันหลักสูตรเถื่อน 25 เม.ย. 2560สั่งปิด56หลักสูตร10ม.เอกชน 25 เม.ย. 2560ดึงอำนาจคืนบอร์ด ก.ค.ศ.จัดสอบครูผู้ช่วย

รายงานการพัฒนาทักษะการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียน

usericon

รายงานการพัฒนาทักษะการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียน
บทคัดย่อ

การพัฒนาทักษะการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน โรงเรียนบ้านร่องจว้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4และเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ในการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวันกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กหญิงแป้ง (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี 3 เดือน นักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาเรียนร่วมในชั้นเรียนปกติเต็มเวลา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4โรงเรียนบ้านร่องจว้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการสอนเฉพาะบุคคล (Individual Implementation Plan : IIP) จำนวน 64 แผน 2) แบบฝึกทักษะการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 4 หน่วยการเรียนรู้ 16 เล่ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวันจำนวน 30 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าทางสถิติ ได้แก่ ค่า E1/E2 ค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ
    ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียนที่มี ความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 ทุกหน่วยการเรียนรู้ และมีประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ 93.00/90.00
    2. ผลสัมฤทธิ์ในการอ่านคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีคะแนนก่อนเรียนเท่ากับ 12 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 40.00 และคะแนนหลังเรียนเท่ากับ 26 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 86.67 และผลต่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 46.67
2518den 12 ก.พ. 2557 เวลา 22:05 น. 0 109
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^