LASTEST NEWS

20 พ.ค. 2561แนวข้อสอบครูผู้ช่วย ปี2561 ดาวน์โหลดฟรี มีเฉลย จาก..คัมภีร์เทวดา..4.0 19 พ.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตร.455อัตรา สมัครผ่านเว็บไซต์ 1-22 มิ.ย. 2561 19 พ.ค. 2561โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ รับสมัครู 3 ตำแหน่ง 19 พ.ค. 2561สพป.นครสวรรค์ เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 12 อัตรา สมัคร 21-25พ.ค.2561 19 พ.ค. 2561เปิด 35 สาขาวิชาเอก โครงการครูคืนถิ่น(เพิ่มเติม) 2,244 อัตรา สมัคร19-25พ.ค.2561 19 พ.ค. 2561วิธีการสืบค้นและพิมพ์ใบรับรองคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ.รับรอง เพื่อใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย สพฐ. ปี 2561 18 พ.ค. 2561ด่วน! สกอ.เปิดรับเพิ่ม! ครูคืนถิ่น 2,244 อัตรา เรียนจบบรรจุเป็นครูทันที สมัคร19-25พ.ค.2561 18 พ.ค. 2561สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง(ครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน) 3 อัตรา 18 พ.ค. 2561รวมลิงค์ประกาศรับสมัครนักศึกษา หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ปีการศึกษา 2561 18 พ.ค. 2561เปิดรายชื่อสอบครู ผช. 130 สาขา

รายงานการใช้ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสง

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    :     รายงานการใช้ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
        ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน อำเภอเวียงป่าเป้า
        จังหวัดเชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2
ชื่อผู้ศึกษา :     นางนงนุช ปวงมาโล
ปีการศึกษา     :     2555

    รายงานการใช้ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ศึกษาผลการประเมินคุณลักษณะ และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนวิชากิจกรรมแนะแนว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ชุดการสอน
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 2 ห้อง จำนวน 39 คน เป็นนักเรียนชาย 20 คน และนักเรียนหญิง 19 คน และกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2 โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 21 คน เป็นนักเรียนชาย 10 คน และนักเรียนหญิง 11 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling)
    ผู้ศึกษาได้ดำเนินการสอนและเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน แผนการจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนวแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
    ผลการศึกษาพบว่า    
    1. ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้ คือ 90.74/94.29 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
    2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน วิชากิจกรรมแนะแนว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 นั่นคือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
    3. ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับดีขึ้นไป ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.80, S.D. = 0.40) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
10 ก.พ. 2557 เวลา 08:26 น. 0 349
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^