LASTEST NEWS

16 พ.ย. 2561จะเป็นอย่างไร? เมื่อเด็กยุคใหม่ เลือกเรียนแพทย์น้อย เด็กรุ่นใหม่เลือกทำงานและเรียนไปด้วยมากกว่า 16 พ.ย. 2561โรงเรียนวัดบ้านไร่(ประชานุกูล) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 15,000.- บาท 16 พ.ย. 2561โรงเรียนวัดมหาโพธิใต้ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร19-23พ.ย.2561 16 พ.ย. 2561กระทู้พันทิป : ทำไมนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ถึงไม่ได้เงินเดือนคะ ? 16 พ.ย. 2561สพฐ.เข้มหนุนเด็กเรียนรู้ไอทีจริงจัง 16 พ.ย. 2561“สสวท.”ชวนเด็กป.4-ม.ปลายประกวดงานวิจัยวิทย์สิ่งแวดล้อม 16 พ.ย. 2561เปิดร่าง มคอ.1 หลักสูตรครู 4 ปี 129 หน่วยกิต ฝึกสอน 25% ของเวลาเรียนแต่ละปี 16 พ.ย. 2561ยันหลักสูตรครู4ปี ไม่ได้ลดหน่วยกิต คุณภาพคับแก้ว 15 พ.ย. 2561กรุงเทพมหานคร เปิดสอบเข้าบรรจุเข้ารับราชการ จำนวน 777 อัตรา สมัครออนไลน์ 15 พ.ย. 2561ด่วนที่สุด! การขอยกเว้นเงื่อนไขการจัดสรรคืนอัตราข้าราชการครูในสถานศึกษาที่ว่างจากผลเกษียณอายุราชการ

รายงานการใช้ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสง

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    :     รายงานการใช้ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
        ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน อำเภอเวียงป่าเป้า
        จังหวัดเชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2
ชื่อผู้ศึกษา :     นางนงนุช ปวงมาโล
ปีการศึกษา     :     2555

    รายงานการใช้ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ศึกษาผลการประเมินคุณลักษณะ และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนวิชากิจกรรมแนะแนว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ชุดการสอน
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 2 ห้อง จำนวน 39 คน เป็นนักเรียนชาย 20 คน และนักเรียนหญิง 19 คน และกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2 โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 21 คน เป็นนักเรียนชาย 10 คน และนักเรียนหญิง 11 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling)
    ผู้ศึกษาได้ดำเนินการสอนและเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน แผนการจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนวแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
    ผลการศึกษาพบว่า    
    1. ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้ คือ 90.74/94.29 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
    2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน วิชากิจกรรมแนะแนว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 นั่นคือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
    3. ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับดีขึ้นไป ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.80, S.D. = 0.40) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
10 ก.พ. 2557 เวลา 08:26 น. 0 400
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^