LASTEST NEWS

19 ก.ย. 2561ด่วน! ธนาคารแห่งประเทศไทย รับสมัครพนักงานหลายอัตรา วุฒิป.ตรีเริ่มต้น 28,500 บาท ++ 19 ก.ย. 2561(วุฒิป.ตรี เงินเดือน 18,000.- บาท) สอศ. เปิดสอบพนักงานราชการ 6 อัตรา 19 ก.ย. 2561"หมอธี"เห็นใจครูตรวจการบ้านผิด ชี้บวกลบผิดบ่อยก็ไม่สมควรเป็นครู 19 ก.ย. 2561สอบครูผู้ช่วย 61 คนสอบได้ไม่ถึงครึ่ง - สพฐ.เร่งบรรจุ ภายใน 1 ต.ค.นี้ 19 ก.ย. 2561มาแล้ว! ธนาคาร “เซเว่น” - เริ่มใช้บริการตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมนี้ 19 ก.ย. 2561ผลสอบครูผู้ช่วยล่าสุด สมัครเกือบ 2 แสน ผ่าน 5.8 หมื่น 19 ก.ย. 2561นักวิชาการ ชี้ ปัจจุบันครูเอกประถมศึกษาน้อยทำให้อาจขาดความรู้เฉพาะทาง 19 ก.ย. 2561โรงเรียนสันติวนา รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก 19 ก.ย. 2561กรณีประเมินครูผู้ช่วยไม่ผ่าน และผอ.จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการ 19 ก.ย. 2561ครูยอมรับไม่ทันระวัง ทำให้ตรวจการบ้านนักเรียนผิด

การสร้างเอกสารประกอบการเรียน รหัส ง 16101 วิชางานประดิษฐ์ด้วยใบต

usericon

ชื่อเรื่อง การสร้างเอกสารประกอบการเรียน รหัส ง 16101 วิชางานประดิษฐ์ด้วยใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้วิจัย นงนภาพร ชื่นชูไพร
ปีที่วิจัย 2555
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน รหัส ง 16101 วิชางานประดิษฐ์ด้วยใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัส ง 16101 วิชางานประดิษฐ์ด้วยใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน รหัส ง 16101 วิชางานประดิษฐ์ด้วยใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ประชากรคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านห้วยยา อำเภอกัลยาณิวัฒนา จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียน จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อแบบทดสอบก่อนเรียน - หลังเรียน แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test dependentผลการวิจัยพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน รหัส ง 16101 วิชางานประดิษฐ์ด้วยใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 คือ 82.70/81.87
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัส ง 16101 วิชางานประดิษฐ์ด้วยใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน รหัส ง 16101 วิชางานประดิษฐ์ด้วยใบตอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด (x = 4.72)
chamaiporn 09 ก.พ. 2557 เวลา 21:45 น. 0 471
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^