LASTEST NEWS

24 มี.ค. 2560เลื่อนเงินเดือนครูฯเป็นเปอร์เซ็นต์เริ่ม 1 ตุลานี้ 24 มี.ค. 2560อย่าเชื่อ!! เรียนอะไรก็เป็นครูได้ 23 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2560 23 มี.ค. 2560คุรุสภาชี้แจงกรณี กศจ.เปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่มีใบอนุญาต มีสิทธิสมัครสอบแข่งขันครูผู้ช่วยได้ 23 มี.ค. 2560เล็งปรับมาตรฐานเรียนครู 4 ปี 23 มี.ค. 2560กศจ.จันทบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 19 สาขาวิชา รวม 69 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 23 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 23 มี.ค. 2560อาจารย์ครุศาสตร์ จุฬาฯ รุมจวกเปิดทุกหลักสูตรสอบครูได้ 23 มี.ค. 2560“ธีระเกียรติ”มั่นใจเดินถูกทางเปิดกว้างสาขาอื่นสอบครูได้ 23 มี.ค. 2560“หมอธี”สั่ง มหา’ลัยทบทวนหลักสูตร หารือคุรุสภา เล็งปรับมาตรฐานเรียนครู 4 ปี

รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเ

usericon

รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเ
ชื่อเรื่อง :     รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน
ผู้ศึกษา :     นางศรีรัตน์ ศรศิริ
ตำแหน่ง :    ครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนบ้านห้วยทรายเลื่อน
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1

บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กหญิงอุ้ม (นามสมมุติ) กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 อายุ 9 ปี 10 เดือน 5 วัน เป็นนักเรียนเรียนร่วมในชั้นเรียนปกติเต็มเวลา โรงเรียนบ้านห้วยทรายเลื่อน อำเภอ ดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 หน่วย 2) แผนการสอนเฉพาะบุคคล (Individual Implementation Plan : IIP) จำนวน 50 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน จำนวน 30 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าทางสถิติ ได้แก่ค่า E1/E2 ค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ
    ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน (80/80) ทุกหน่วย และมีค่าประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ 89.60/91.00
    2. ความสามารถในด้านการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 43.33 และหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 90.00 และมีความก้าวหน้าทางการเรียน คิดเป็นร้อยละ 46.67
srirat17 06 ก.พ. 2557 เวลา 15:25 น. 0 170
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^