LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.อนุมัติตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 938 อัตรา 23 ก.พ. 2560การประชุมขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพโรงเรียน ICU 22 ก.พ. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) เงินเดือน 19,500 บาท มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 22 ก.พ. 2560เช็คยอดสมัครที่นี่! กางสรุปยอดสมัคร สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 22 ก.พ. 2560ไม่มีวุฒิครูเชิญเลย! ม.ธุรกิจบัณฑิต เปิดรับ ป.โท ชนิดรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 22 ก.พ. 2560สำรวจ 2 ช่องทาง ป.ตรีอื่น อยากเป็นครู 22 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสัดส่วนรับ ม.1 โรงเรียนต่างจังหวัด ทั่วประเทศ 224 โรง 22 ก.พ. 2560ดึง รร.นานาชาติติวครูผู้ช่วย สพฐ. 22 ก.พ. 2560ผลประชุมองค์กรหลัก ครั้งที่ 8/2560 เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 22 ก.พ. 2560ช่วย"รร.เอกชน" เสนอตำแหน่ง วิชาการให้ครู

รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้าน

usericon

รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้าน
รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้รายงาน    นางสาวพรรณอร ษรประดิษฐ์
ปีการศึกษา     2555
บทคัดย่อ
การพัฒนาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายสำคัญเพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็ก ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้กิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์ โดยเฉลี่ยรวมและแยกเป็นรายด้าน ได้แก่ด้านความคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉงและมีความยืดหยุ่น ด้านการควบคุมกล้ามเนื้อเล็ก ด้านการประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตาของเด็ก โดยจะประเมินพัฒนาขณะเด็กทำ กิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการพัฒนาเป็นเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 อายุระหว่าง 4-5 ปี ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนชุมชนวัดเชี่ยวโอสถ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก จำนวน 18 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เนื่องจากเป็นนักเรียนทั้งหมดของห้องผู้รายงานโดยจัดให้เด็กได้ทำกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์เป็นระยะเวลา 12 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 30 นาที รวมทั้งสิ้น 60 ครั้ง
เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้คือ แผนการจัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ชุดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็ก และแบบประเมินพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 วิเคราะห์ข้อมูลความสอดคล้องของการประเมินพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้สูตรค่าสหสัมพันธ์แบบอันดับที่ของ เคนดอลล์(Kendall’s Rank Correlation Coefficient) ได้ค่าสัมประสิทธิ์ความสอดคล้อง (W)เท่ากับ 0.99
ผลการพัฒนาพบว่า เด็กอนุบาลชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์ในแต่ละช่วงสัปดาห์มีพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กโดยรวมสูงขึ้น เมื่อเปรียบเทียบค่าคะแนนเฉลี่ยคะแนนพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์ จากการประเมินสัปดาห์ที่ 1 กับสัปดาห์ที่ 2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12 โดยรวม พบว่ามีพัฒนาการสูงกว่าการประเมินสัปดาห์ที่ 1 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และเมื่อเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยคะแนนพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์จากการประเมินในช่วงเวลาต่างกัน 1 สัปดาห์ โดยรวม พบว่า เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีพัฒนาการสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แต่เมื่อวิเคราะห์ความเปลี่ยนแปลงพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1ในแต่ละองค์ประกอบอันได้แก่ ด้านความคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉงและมีความยืดหยุ่น ด้านความสามารถในการควบคุมกล้ามเนื้อเล็กและด้านความสัมพันธ์ระหว่างกล้ามเนื้อมือกับสายตา พบว่า เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์มีพัฒนาการแต่ละองค์ประกอบสูงขึ้น
panon2012 05 ก.พ. 2557 เวลา 10:56 น. 0 153
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^