LASTEST NEWS

30 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 30 มี.ค. 2560CHES หนุน "หมอธี"ให้คนไม่มีตั๋วครูสอบได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า 30 มี.ค. 2560เกินคาด ผู้ว่างงาน-นศ.จบใหม่ทั่วสารทิศแห่สมัครสอบครูผู้ช่วยบุรีรัมย์ คาดทะลุหมื่น 30 มี.ค. 2560นายกฯ หวัง รมว.ศธ.ไม่โดนล่าชื่อถอด ปัดดูถูกครูให้วุฒิอื่นสอน ยันทหารไม่จุ้นพลังงาน 30 มี.ค. 2560สำนัก สพร.ชี้แจง กรณีมีการโพสต์กำหนดการสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ปี2560 30 มี.ค. 2560สมัครครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก – สมัคร "ปฐมวัย" มากที่สุด 30 มี.ค. 2560คุรุสภาประกาศชื่อ25 มหา'ลัยได้ตั๋วครู 30 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ปลดล็อกเทียบวิชาสมัครสอบไม่ดูเกรด 30 มี.ค. 2560เปิด "25 สาขาวิชา" สอบครูไม่มีใบวิชาชีพได้ 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ไฟเขียวผู้สมัครครู ผช.ใช้เอกสารแสดงสถานะขึ้นทะเบียนสมัครแทน ‘ตั๋วครู’ ตัวจริง

รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนา

usericon

รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนา
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา นางรัชนี ดำสนิท
ปีการศึกษา 2554
บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน กลุ่มเป้าหมายในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนบ้านปากแพรก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 จำนวน 24 คน ซึ่งได้มาแบบเจาะจง เพราะมีนักเรียนเพียงห้องเดียว เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 รวม 12 เรื่อง 2) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญาสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 12 แผน 3) แบบวัดความสามารถด้านสติปัญญา 3 ชุด จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ยร้อยละ สถิติที่ทดสอบสมมติฐานใช้การทดสอบค่าที สถิติที่ใช้หาคุณภาพเครื่องมือ ได้แก่ การหาค่าความตรงเชิงเนื้อหา (IOC) และค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) ผลการศึกษาพบว่า 1) การหาประสิทธิภาพหนังสือเสริมประสบการณ์ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญาสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 80.40/81.10 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80) 2) การพัฒนาด้านสติปัญญาขั้นการรับรู้ ร้อยละ 82.49 ขั้นการสร้างความคิดรวบยอด ร้อยละ 81.92 ความสามารถในการแก้ปัญหา ร้อยละ 82.89 การพัฒนาด้านสติปัญญา เฉลี่ยร้อยละ 82.43 ความสามารถด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านปากแพรก ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 หลังการใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 สูงกว่าก่อนใช้หนังสือเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
JuRatchanee 02 ก.พ. 2557 เวลา 10:39 น. 0 142
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^