LASTEST NEWS

19 ม.ค. 2560สำหรับ ป.ตรี วท.บ. และ วศ.บ. ที่อยากเป็นครู จบแล้วบรรจุในคุณวุฒิป.โท 19 ม.ค. 2560สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 19 ม.ค. 2560รายชื่อผู้ผ่านการเทียบโอนความรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพครู ครั้งที่ 116 19 ม.ค. 2560นายกฯ สั่งลุย!! ‘บิ๊กตู่’ สั่งผู้บริหาร ศธ.ลุยปฏิรูปการศึกษาทันที ไม่ต้องรอทำแผนเสร็จ 19 ม.ค. 2560ศธ.เล็งผุดมาตรฐานวิชาชีพครูไทย อ้างอิงแม่พิมพ์อาเซียน ‘หมอธี’ เล็งปรับหลักสูตรศึกษาศาสตร์ทั่วประเทศ 19 ม.ค. 2560เล็งเลื่อนปิดเทอม-โอเน็ต!! ‘หมอธี’ ตรวจน้ำท่วมใต้ เผย ร.ร.สุราษฎร์เสียหายกว่า 100 ล. 19 ม.ค. 2560สอบครูผู้ช่วย ภาค ก. ปี 2560 ต้องอ่านอะไรบ้าง 19 ม.ค. 2560เดินหน้าเกลี่ยอัตราใน ศธ. แต่งตั้ง ศธภ.-รอง ศธภ 19 ม.ค. 2560"บิ๊กตู่"จี้รุกปฏิรูปศึกษาก่อนแผนเสร็จ สกศ.ปรับเพิ่มเป็น 20 ปี-ลดเหลือ 7 ยุทธศาสตร์ 19 ม.ค. 2560จ่ายเงิน สพฐ. 1.5 หมื่นล้าน ผ่านอี-เพย์เมนต์ลอตแรก

รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนา

usericon

รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนา
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา นางรัชนี ดำสนิท
ปีการศึกษา 2554
บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน กลุ่มเป้าหมายในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนบ้านปากแพรก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 จำนวน 24 คน ซึ่งได้มาแบบเจาะจง เพราะมีนักเรียนเพียงห้องเดียว เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 รวม 12 เรื่อง 2) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญาสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 12 แผน 3) แบบวัดความสามารถด้านสติปัญญา 3 ชุด จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ยร้อยละ สถิติที่ทดสอบสมมติฐานใช้การทดสอบค่าที สถิติที่ใช้หาคุณภาพเครื่องมือ ได้แก่ การหาค่าความตรงเชิงเนื้อหา (IOC) และค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) ผลการศึกษาพบว่า 1) การหาประสิทธิภาพหนังสือเสริมประสบการณ์ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญาสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 80.40/81.10 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80) 2) การพัฒนาด้านสติปัญญาขั้นการรับรู้ ร้อยละ 82.49 ขั้นการสร้างความคิดรวบยอด ร้อยละ 81.92 ความสามารถในการแก้ปัญหา ร้อยละ 82.89 การพัฒนาด้านสติปัญญา เฉลี่ยร้อยละ 82.43 ความสามารถด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านปากแพรก ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 หลังการใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 สูงกว่าก่อนใช้หนังสือเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
JuRatchanee 02 ก.พ. 2557 เวลา 10:39 น. 0 137
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^