LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2561ยินดีนำเด้อครับ!! กศจ.สมุทรปราการ เรียกบรรจุครู(รอบ2) 217 อัตรา 19 ต.ค. 2561"หมออุดม" กำชับราชภัฏผลิตครูต้องใส่ใจคุณภาพ 19 ต.ค. 2561อาจารย์จุฬาฯติงเปลี่ยนหลักสูตรครู 4 ปีไม่มีเหตุผล 19 ต.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุเป็นข้าราชการ 5,200 อัตรา สมัคร30ต.ค.-6พ.ย.นี้ 18 ต.ค. 2561กศจ.สุพรรณบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 186 อัตรา 18 ต.ค. 2561ด่วน ! ศธจ.พิษณุโลก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 126 อัตรา 18 ต.ค. 2561กมว.เล็งรื้อเกณฑ์ออกตั๋วครู-ผู้บริหาร 18 ต.ค. 2561ผลิตครู 4 ปี หรือ 5 ปี ขึ้นกับสภามหาวิทยาลัย 18 ต.ค. 2561แฉต้นตอการศึกษาไทยล้าหลัง สร้างพลเมืองเฉื่อยชา เด็กอ่านหนังสือไม่ออก 18 ต.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ. การเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนา

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา นางรัชนี ดำสนิท
ปีการศึกษา 2554
บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน กลุ่มเป้าหมายในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนบ้านปากแพรก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 จำนวน 24 คน ซึ่งได้มาแบบเจาะจง เพราะมีนักเรียนเพียงห้องเดียว เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 รวม 12 เรื่อง 2) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญาสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 12 แผน 3) แบบวัดความสามารถด้านสติปัญญา 3 ชุด จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ยร้อยละ สถิติที่ทดสอบสมมติฐานใช้การทดสอบค่าที สถิติที่ใช้หาคุณภาพเครื่องมือ ได้แก่ การหาค่าความตรงเชิงเนื้อหา (IOC) และค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) ผลการศึกษาพบว่า 1) การหาประสิทธิภาพหนังสือเสริมประสบการณ์ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญาสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 80.40/81.10 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80) 2) การพัฒนาด้านสติปัญญาขั้นการรับรู้ ร้อยละ 82.49 ขั้นการสร้างความคิดรวบยอด ร้อยละ 81.92 ความสามารถในการแก้ปัญหา ร้อยละ 82.89 การพัฒนาด้านสติปัญญา เฉลี่ยร้อยละ 82.43 ความสามารถด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านปากแพรก ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 หลังการใช้หนังสือนิทานเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 สูงกว่าก่อนใช้หนังสือเสริมประสบการณ์ ชุดนิทานฉงน เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
JuRatchanee 02 ก.พ. 2557 เวลา 10:39 น. 0 250
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^