LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2561เช็ครายชื่อ!! สถานพยาบาล1,316แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาลด้วยบัตรประชาชน (เริ่มใช้4พ.ค61) 24 เม.ย. 2561สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการและครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร26เม.ย.-4พ.ค.61 24 เม.ย. 2561สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัคร24-30เม.ย.61 24 เม.ย. 2561โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 5 อัตรา (สมัคร23-27เม.ย.2561) 24 เม.ย. 2561โรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ (สมัครออนไลน์) 24 เม.ย. 2561บอร์ดคุรุสภาไม่รับรองหลักสูตร 2มหาวิทยาลัยเอกชน 24 เม.ย. 2561ชี้เลขา กกอ.นั่งปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา 24 เม.ย. 2561มีสิทธิ์บรรจุครูคืนถิ่นแค่ 2,297 คน 24 เม.ย. 2561โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จังหวัดศรีสะเกษ เปิดสอบพนักงานราชการครู สมัคร28เม.ย.-4พ.ค.61 23 เม.ย. 2561โรงเรียนวัดยาง(มีมานะวิทยา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย สมัคร17-30เม.ย.61

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง รายวิชาคณิตศาสต

usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง   รายวิชาคณิตศาสต
ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง
รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา     นายมนตรี แคนมืด
ปีการศึกษา     2556

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง
รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75
2) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านดุงวิทยา ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง
กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านดุงวิทยา อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 43 คน ที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampl[ng)
เครื่องมือในการศึกษาประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 8 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจ ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) มี 5 ระดับ จำนวน 16 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติพื้นฐาน ค่าเฉลี่ย ร้อยละ
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ ( ) ค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I) และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Samples)

ผลการศึกษาพบว่า
1.    แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น
มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.12/82.17 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ที่ 75/75
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เท่ากับ 0.7365 แสดงว่าแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง มีผลทำให้ผลการเรียนของนักเรียนเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่สูงขึ้น ร้อยละ 73.65
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านดุงวิทยา อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ระบบจำนวนจริง หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมากที่สุด

montree 01 ก.พ. 2557 เวลา 09:54 น. 0 671
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^