LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2560เปิดหลักเกณฑ์ ออมสิน-ธกส. ปล่อยกู้แก้หนี้นอกระบบ-ดอกเบี้ยถูก 23 ก.พ. 2560อาจารย์คะ/ครับ ป.โท ที่เรียนแล้วได้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ที่ไหนเปิดบ้างคะ/ครับ ? 23 ก.พ. 2560ร่นปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สมัครสอบประกาศผล เสร็จสิ้นภายในเม.ย. 23 ก.พ. 2560สพฐ.สรุปยอดโรงเรียนมีปัญหาขั้นไอซียู6,964โรง 23 ก.พ. 2560สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา 23 ก.พ. 2560คุรุสภาเร่งออกตั๋วครู ยื่นเอกสารครบรอแค่ 20 วัน 23 ก.พ. 2560สพฐ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วยเสร็จแล้ว 23 ก.พ. 2560"หมอธี"ลั่นไม่ยุบเขตพื้นที่ฯ-ไม่ย้าย "การุณ" 23 ก.พ. 2560กศจ.สระบุรี เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย 22 วิชาเอก 64 อัตรา 23 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.อนุมัติตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 3,492 อัตรา

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง รายวิชาคณิตศาสต

usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง   รายวิชาคณิตศาสต
ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง
รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา     นายมนตรี แคนมืด
ปีการศึกษา     2556

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง
รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75
2) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านดุงวิทยา ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง
กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านดุงวิทยา อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 43 คน ที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampl[ng)
เครื่องมือในการศึกษาประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 8 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจ ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) มี 5 ระดับ จำนวน 16 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติพื้นฐาน ค่าเฉลี่ย ร้อยละ
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ ( ) ค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I) และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Samples)

ผลการศึกษาพบว่า
1.    แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น
มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.12/82.17 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ที่ 75/75
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เท่ากับ 0.7365 แสดงว่าแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง มีผลทำให้ผลการเรียนของนักเรียนเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่สูงขึ้น ร้อยละ 73.65
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านดุงวิทยา อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ระบบจำนวนจริง หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมากที่สุด

montree 01 ก.พ. 2557 เวลา 09:54 น. 0 572
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^