LASTEST NEWS

25 ต.ค. 2563อบจ.ภูเก็ต ประกาศรับสมัครผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 73 อัตรา สมัคร 30 ต.ค.-9พ.ย.2563 25 ต.ค. 2563"เสมา1" ลุยแก้ปัญหาคุณภาพชีวิตครูทั่วประเทศ 25 ต.ค. 2563กศจ.บุรีรัมย์ ประกาศผลย้ายผอ.สถานศึกษา ปีพ.ศ.2563 25 ต.ค. 2563ผลย้ายครู รอบที่ 2/2563 สพม.40 (เพชรบูรณ์) 25 ต.ค. 2563เงินเดือน 17,000.-บาท รับสมัคร ผู้ดูแลศูนย์อินเทอร์เน็ตชุมชน ประจำโรงเรียนวัดเสนีวงศ์  24 ต.ค. 2563กรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท (ไม่ต้องผ่านภาค ก.) 24 ต.ค. 2563ครูผู้ช่วย กทม. หากบรรจุแล้ว ต้องเป็นข้าราชการครู กทม. ไม่น้อยกว่า 8 ปี จึงขอโอนไปรับราชการสังกัดอื่นได้ 24 ต.ค. 2563สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ประกาศรับสมัครพนักงานราชการครู 15 อัตรา (หลายจังหวัด) 24 ต.ค. 2563โรงเรียนจิตพิมล รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 23 ต.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง รายวิชาคณิตศาสต

usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง   รายวิชาคณิตศาสต
ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง
รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา     นายมนตรี แคนมืด
ปีการศึกษา     2556

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง
รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75
2) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านดุงวิทยา ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง
กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านดุงวิทยา อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 43 คน ที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampl[ng)
เครื่องมือในการศึกษาประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 8 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจ ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) มี 5 ระดับ จำนวน 16 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติพื้นฐาน ค่าเฉลี่ย ร้อยละ
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ ( ) ค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I) และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Samples)

ผลการศึกษาพบว่า
1.    แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น
มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.12/82.17 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ที่ 75/75
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เท่ากับ 0.7365 แสดงว่าแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง มีผลทำให้ผลการเรียนของนักเรียนเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่สูงขึ้น ร้อยละ 73.65
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านดุงวิทยา อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ระบบจำนวนจริง หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนจริง
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมากที่สุด

montree 01 ก.พ. 2557 เวลา 09:54 น. 0 1,120
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^